Nữ thạc sĩ 8x đi 40 quốc gia, quyết tâm đưa bạn trẻ Việt thành công dân toàn cầu

09:12 | 02/12/2019
Hồ Thu Hương từng đặt chân đến 40 quốc gia trên 5 châu lục và thông thạo 5 ngôn ngữ. Cô là đồng sáng lập và quản lý cộng đồng “Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới”. Về Việt Nam, cô muốn giúp các bạn trẻ trở thành công dân toàn cầu thông qua 77 tiêu chí.
Nữ thạc sĩ 8x đi 40 quốc gia, quyết tâm đưa bạn trẻ Việt thành công dân toàn cầu

“Công dân toàn cầu” Hồ Thu Hương

Hồ Thu Hương - Nadia Ho (sinh năm 1988) sinh ra ở Hà Nội và lớn lên ở Cộng hòa Séc. Cô tốt nghiệp bậc cử nhân ngành Thương mại quốc tế ở trường ĐH Kinh tế Praha, Cộng hòa Séc; ngành Marketing trường Đại học kinh doanh (UADE), Argentina. Sau đó Thu Hương tiếp tục học cao học ngành Marketing tại trường Kedge Business School - Pháp.

Trong suốt quá trình sinh sống và học tập tại nước ngoài, Thu Hương từng làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới và hiện tại đang triển khai một startup về công nghệ giáo dục tại Hoa Kỳ.

Cô gái Việt bắt đầu sang Séc từ năm lên 9 tuổi, với mong muốn đi du học, được đến các quốc gia khác trên thế giới để tìm hiểu, học hỏi kiến thức. Nhờ động lực lớn này mà từ hồi trung học, Hương đã đăng ký các cuộc thi để có điều kiện ra nước ngoài học tập ngắn hạn.

Thu Hương không bao giờ dậm chân tại chỗ vì khi học Đại học ở Praha, cô cũng tiếp tục đăng ký học bổng để sang Argentina học tập bằng tiếng Tây Ban Nha. Thời gian học tập ở Séc, cô cũng may mắn nhận được một học bổng làm việc tại Canada.

Cô còn gặt hái được rất nhiều thành công trong các cuộc thi: 23 giải thưởng cấp trường, thành phố, vùng miền, quốc gia và quốc tế trong những năm học trung học (các môn tiếng Anh, Pháp, Văn, Toán, Địa lý, Lịch sử...); Giải 5 cuộc thi quản lý kinh doanh REVEAL của L’Oreal (383 thí sinh) tại Cộng hòa Séc và Slovakia...

Hiện tại, nữ thạc sĩ sử dụng thông thạo 5 ngôn ngữ, trong đó tiếng Việt, Séc được cô nói như tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh được học thời tiểu học, tiếng Pháp học thời trung học và tiếng Tây Ban Nha cô học khi lên đại học. Một ngày của Thu Hương giao tiếp 4 ngôn ngữ, còn tiếng Pháp được duy trì qua xem qua tivi, nghe nhạc.

Từ trải nghiệm của bản thân để trở thành công dân toàn cầu, Thu Hương về dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2019 và mang theo dự án giúp các bạn trẻ Việt trở thành công dân toàn cầu.

Dự án được Thu Hương nhen nhóm từ năm 2015, thời điểm đó nhờ có điều kiện gặp gỡ, trò chuyện với các bạn trẻ Việt Nam trên toàn cầu nên ý tưởng về một cộng đồng công dân toàn cầu đã nảy nở trong suy nghĩ của cô.

Nữ thạc sĩ 8x cho biết, hiện tại dự án đang tập trung phát triển ngoại ngữ, bao gồm các thành viên đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, đất nước khác nhau trên thế giới như Singapore, Nhật Bản, Mỹ...

Dự án ngoài các khóa học phục vụ việc học ngoại ngữ còn có các kỳ tình nguyện xuyên quốc gia hướng tới đối tượng người nghèo. Không chỉ cải thiện ngoại ngữ, dự án còn giúp các bạn trẻ học được tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm, học hỏi giao lưu với người nước ngoài.

Trong tương lai gần, Thu Hương ấp ủ hệ thống công nghệ giáo dục giúp cho người Việt học ngoại ngữ, cải thiện các kỹ năng mềm tốt hơn. Dự kiến sẽ bắt đầu chạy vào năm sau. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ giúp mọi người có thể tham gia các khóa học ngoại ngữ online ở mọi nơi trên thế giới.

Nguồn: Dân trí