Quảng bá văn hóa Việt Nam tại thành phố Kharkov, Ucaina

05:55 | 14/05/2019
Vừa qua, trường đại học Y thành phố Kharkov, Ucraina đã diễn ra chương trình "Hội chợ văn hóa 2019".
Quảng bá văn hóa Việt Nam tại thành phố Kharkov, Ucaina

Đây hoạt động thường niên diễn vào mỗi mùa xuân, giúp các bạn sinh viên quốc tế đang theo học tại trường kết nối và giao lưu văn hóa. Sự kiện thu hút được đông đảo sinh viên đến từ 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Bánh cốm, chè hay nem rán là những món ăn đặc trưng cho ẩm thực Việt Nam được Hội sinh viên Việt Nam trường đại học Y thành phố Kharkov mang đến giới thiệu với các bạn sinh viên quốc tế và du khách tham dự sự kiện. Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi được thưởng thức các món ăn do các bạn sinh viên Việt Nam trực tiếp chuẩn bị.

Không chỉ có các món ăn truyền thống, nhiều sản phẩm văn hóa, thủ công mỹ nghệ hay những ấn phẩm văn hóa giới thiệu về đất nước con người Việt Nam cũng được các bạn sinh viên bày trí bắt mắt, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tham dự.

Với nhiều sắc màu và mang tính độc đáo riêng, tại hội chợ, các gian hàng của Việt Nam hòa cùng những gian hàng của các bạn sinh viên quốc tế đang học tại trường đại học Y thành phố Kharkov tạo ra không gian văn hóa đa sắc màu đến từ 13 quốc gia.

Thông qua các hoạt động này, ngày càng có nhiều bạn bè quốc tế biết đến những nét đẹp truyền thống của văn hóa và con người Việt Nam.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN