Sôi nổi giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga 2022

15:11 | 05/07/2022
Đây là giải đấu có số lượng đội bóng và cầu thủ tham gia ở mức kỷ lục trong lịch sử bóng đá cộng đồng tại Nga, hứa hẹn một mùa giải sôi nổi và hấp dẫn chưa từng có.
Sôi nổi giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga 2022

Lễ rước cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 02/09, chiều 04/07, tại thủ đô Moscow đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga 2022. Đây là giải đấu có số lượng đội bóng và cầu thủ tham gia ở mức kỷ lục trong lịch sử bóng đá cộng đồng tại Nga, hứa hẹn một mùa giải sôi nổi và hấp dẫn chưa từng có.

Đến dự lễ khai mạc giải bóng đá Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga 2022, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi, ông Lê Quang Anh-Tham tán công sứ, Phó trưởng Ban công tác cộng đồng, ông Đỗ Xuân Hoàng- Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga, cùng đại diện các Hội đồng hương, doanh nghiệp và đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt tại LB Nga. Đến dự lễ khai mạc còn có ông Đa-vôn Phô-ma- vông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật-Bộ Quốc phòng-Quân đội nhân dân Lào.

Buổi lễ đã diễn ra trọng thể với nghi thức rước cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, màn diễu hành của các đội bóng và tiếp đó là lễ chào cờ.

Màn diễu hành vào sân của các đội bóng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, sự hưởng ứng tích cực của bà con trong cộng đồng để giải đấu được tổ chức quy mô và trang trọng, với số lượng các đội bóng và cầu thủ tham gia hết sức đông đảo. Đại sứ tin tưởng, giải đấu sẽ diễn ra chuyên nghiệp, thể hiện tinh thần đoàn kết của bà con trong cộng đồng đang sinh sống, làm việc, học tập tại LB Nga.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại lễ khai mạc.

Nhân dịp này, Đại sứ thông tin đến bà con, năm nay Việt Nam và LB Nga kỷ niệm 10 năm nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào. Đại sứ mong muốn, bà con tiếp tục nỗ lực làm ăn, xây dựng được hình ảnh đẹp về cộng đồng người Việt tại Nga, gắn kết với người dân, chính quyền sở tại, góp phần vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Về giải bóng đá cộng đồng lần này, ông Trần Phú Thuận-Phó chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại LB Nga, Trưởng ban tổ chức cho biết, mục đích là tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, góp phần rèn luyện sức khỏe, phát triển phong trào thể thao, tăng tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Đại sứ Đặng Minh Khôi và ông Đỗ Xuân Hoàng-chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga tặng hoa cho các đội trưởng.

Ông Thuận nhấn mạnh rằng, bóng đá luôn là món ăn tinh thần, có sức hút đặc biệt đối với bà con, nhất là sau hai năm bị tác động bởi đại dịch Covid-19: “Năm nay là năm đầu tiên các giãn cách xã hội được dỡ bỏ. Khi ban tổ chức thông báo, trong gần một tuần có 14 đội đăng ký, mỗi đội 30 cầu thủ, 420, cộng cả ban huấn luyện viên là 450 người, con số kỷ lục của lịch sử bóng đá cộng đồng người Việt tại LB Nga, cả về số lượng đội bóng và số cầu thủ tham gia giải, đây là giải lớn nhất từ trước đến nay”.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các đội bóng đã tích cực tập luyện từ mùa xuân. Một số cầu thủ, đội bóng đã góp mặt trong hai giải đấu trước đó, giải Lão tướng Moscow 2022, gải bóng đá cộng đồng người Việt chợ Sadovod. Nhưng bà con vẫn có nhu cầu được rèn luyện thể lực, giao lưu gặp gỡ.

Các đội bóng lần lượt chụp ảnh lưu niệm.

Anh Nguyễn Văn Đông-CLB FC Phương Đông cho biết: “Thật sự rất vui, chúng tôi ngóng chờ hơn tháng nay rồi. Bên này đa phần đi làm ăn, sinh hoạt thể dục thể thao chỉ là một phần nào đó, có ngày hội này thì anh em mới gắn bó với nhau".

Đối với Anh Đinh Công Kiên, lãnh đội câu lạc bộ Hữu nghị, năm nay là mùa giải thứ tư CLB tham gia giải bóng đá cộng đồng: “Đến với giải đấu lần này, mục tiêu của đội là chiến thắng chính thành tích của bản thân mình, mong muốn nâng cao tinh thần đoàn kết, rèn luyện, kết nối văn hóa giữa người Việt và người Nga ở nước sở tại”.

Đội FC Anh em Moscow và đội FC Friend's thi đấu mở màn.

Theo anh, năm nay giải có sự chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức, các mạnh thường quân, các đội sẽ thi đấu bùng nổ và cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt. Thành tích nổi trội của đội câu lạc bộ Hữu nghị trong mùa giải năm ngoái là giành được giải ba, giải phong cách và vua phá lưới.

Sau lễ khai mạc, đội FC Anh em Moscow và đội FC Frien’s đã thi đấu mở màn. FC Anh em Moscow là đội đương kim vô địch mùa giải 2021.

Vũ điệu sôi động của các cô gái Nga tại lễ khai mạc.

Theo Ban Tổ chức, năm nay, có 14 đội được chia thành hai bảng để thi đấu, sau đó chọn 4 đội dẫn đầu mỗi bảng để thi đấu tứ kết, tiếp đó 4 đội vào Bán kết và Chung kết là hai đội xuất sắc nhất. Các giải thưởng bao gồm: Một giải nhất với cúp vô địch, phần thưởng tài chính; giải nhì là huy chương, tiền mặt; hai giải ba; các giải cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất, giải phong cách.

 Có thể nhận thấy rằng, uy tín và sức hút của giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga ngày càng tăng cao, trở thành ngày hội thực sự đối với bà con. Từ Ban tổ chức cho đến các huấn luyện viên, các đội và cầu thủ đều cố gắng hết mình vì một giải đấu sôi nổi và chuyên nghiệp, có sức lan tỏa và đoàn kết, gắn bó hơn nữa cộng động người Việt tại LB Nga./.

Nguồn: VOV