Thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - EU, Việt Nam - Bỉ

01:58 | 10/02/2020
Việt Nam hiện là một trong những nước châu Á-Thái Bình Dương có quan hệ sâu rộng nhất với EU trong khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác toàn diện cả về chính trị, kinh tế - thương mại - đầu tư...
Thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - EU, Việt Nam - Bỉ

Đại sứ Vũ Anh Quang phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân Canh Tý 2020. - Ảnh: Kim Chung/TTXVN

Ngày 8/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ tổ chức lễ đón mừng Xuân Canh Tý 2020. Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU) Vũ Anh Quang cùng khoảng 200 bà con Việt kiều cùng đông đảo bạn bè đến từ các tổ chức của EU cũng như Vương quốc Bỉ, tham dự. Đại sứ Vũ Anh Quang đánh giá việc mối quan hệ Việt Nam - EU cũng như Việt Nam - Bỉ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Việt Nam hiện là một trong những nước châu Á-Thái Bình Dương có quan hệ sâu rộng nhất với EU trong khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác toàn diện cả về chính trị, kinh tế - thương mại - đầu tư, quốc phòng-an ninh; trong ASEAN, Việt Nam là nước thứ 3 ký Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện và nước thứ 2 ký Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA) với EU - hai hiệp định sẽ được Nghị viện châu Âu biểu quyết để phê chuẩn vào ngày 12/2 tới.

Nguồn: VOV