Trí thức trẻ Việt Nam trên thế giới về thăm Thủ đô, nuôi dưỡng tình yêu quê hương

01:35 | 27/11/2019
Gần một nửa số đại biểu tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2 là những người con xa xứ. Các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên cảm nhận tình cảm sâu sắc khi được thăm Nhà sàn Bác Hồ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Nhà hát Lớn Hà Nội.
Trí thức trẻ Việt Nam trên thế giới về thăm Thủ đô, nuôi dưỡng tình yêu quê hương

Trong ngày đầu tiên đại biểu Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu tề tựu ở Hà Nội, đoàn đã ghé thăm các di tích lịch sử, văn hóa biểu trưng của Thủ đô.

Đoàn đi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đại biểu Vũ Thị Linh chia sẻ rằng cô sống tại Hà Nội đã lâu nhưng cảm xúc khi mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng vào thăm Lăng Bác vẫn khiến cô cảm thấy dâng lên niềm tự hào.

Vũ Thị Linh (bên phải ảnh) cùng với Nguyễn Ly (bên trái ảnh) là hai trong số 233 đại biểu dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2.

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2 diễn ra trong 3 ngày 26-28/11 tại Hà Nội. 

Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp vào 4 nội dung chính gồm: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu; công nghệ và quản lý trong nền kinh tế số; nâng cao năng suất lao động và đảm bảo công bằng xã hội.

Đoàn viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Diễn đàn và Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu được tổ chức tử năm 2018 nhằm mục đích kết nối các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, khoa học ứng dụng... để tạo nên môi trường trao đổi học thuật, kinh nghiệm cho thế hệ trí thức trẻ Việt Nam trên toàn thế giới.

Đoàn đi thăm Nhà hát lớn Hà Nội

Đồng thời, Diễn đàn này cũng hướng tới mục tiêu tạo nên những nhóm nghiên cứu quy mô lớn mang tầm quốc tế, giúp trí thức Việt Nam thực hiện đam mê khoa học, nâng cao trình độ và đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Nguồn: Dân trí