Triển lãm kỷ niệm 65 năm quan hệ Việt Nam-Mông Cổ

10:52 | 12/09/2019
Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tổ chức triển lãm với chủ đề 'Mảnh đất thân yêu hình chữ S'.
Triển lãm kỷ niệm 65 năm quan hệ Việt Nam-Mông Cổ

Sự kiện diễn ra vào ngày 9/9, nằm trong  chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mông Cổ (17/11/1954 - 17/11/2019), kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9.Triển lãm là sự kiện đánh dấu 65 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ, giới thiệu với bạn bè quốc tế và nhân dân Mông Cổ về một đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng, xinh đẹp và yêu chuộng hòa bình với nhiều danh lam thắng cảnh, hàng hóa nông, thủy sản, thực phẩm… phong phú.

Tham dự khai mạc triển lãm có đại diện các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp của Mông Cổ; đại diện các cơ quan ngoại giao một số nước tại Mông Cổ như Anh, Ấn Độ, Nga, Lào, Cu ba, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ…và đông đảo người dân Mông Cổ. Nhiều cơ quan thông tấn, báo chí của Mông Cổ đã đến đưa tin về sự kiện này.

Đặc biệt tham gia tổ chức triển lãm còn có thầy, trò trường Thực nghiệm số 14 mang tên Hồ Chí Minh ở Ulan Bator. Trên diện tích gần 500m2, triển lãm được chia làm 2 phần.

Phần một là gian trưng bày về quan hệ Việt Nam – Mông Cổ trong 65 năm qua với những hình ảnh đầy xúc động ghi lại chuyến thăm Mông Cổ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước; những dấu ấn lịch sử trong quan hệ Việt Nam Mông Cổ… Bên cạnh đó, bạn bè quốc tế còn được chiêm ngưỡng những danh lam, thắng cảnh, các địa điểm du lịch trải dài trên mảnh đất hình chữ S; phần hai là gian giới thiệu các sản phẩm nông, thủy hải sản, đồ thủ công mỹ nghệ và hàng may mặc của Việt Nam. 

Cũng nằm trong chuối các sự kiện kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mông Cổ, ngày 7/9 Đài truyền hình quốc gia Mông Cổ đã phát sóng bộ phim “Hồ Chí Minh – chân dung một con người”.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN