Triển lãm tranh khổ lớn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tại Hungary

06:32 | 15/02/2021
Sau triển lãm, bộ tranh sẽ được tiếp tục triển lãm lưu động tại các không gian thuộc các khu vực khác trong Budapest.
Triển lãm tranh khổ lớn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tại Hungary

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Tiến Thức trả lời phỏng vấn phóng viên - Ảnh: TTXVN

Chiều 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), tại phố đi bộ quận 4 ở thủ đô Budapest, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Hiệp hội Văn hóa vì nước Hungary đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh khổ lớn quảng bá về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Tham dự buổi khai mạc triển lãm có Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Tiến Thức, Phó Quận trưởng Quận 4, Phó Thị trưởng thành phố Göd - nơi dự kiến là địa điểm triển lãm tiếp theo, tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các đại biểu, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Triển lãm này ban đầu dự kiến được tổ chức trong năm 2020 để chào mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hungary. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những biện pháp hạn chế phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Hungary, đến thời điểm này triển lãm mới được triển khai.

Sau triển lãm đầu tiên tại phố đi bộ quận 4, bộ tranh sẽ được tiếp tục triển lãm lưu động tại các không gian thuộc các khu vực khác trong Budapest, cũng như nhiều thành phố trên khắp đất nước Hungary nhằm quảng bá rộng khắp hơn nữa đến người dân Hungary và bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam đang phát triển thành công, năng động với những con người thân thiện, mến khách và nền văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Nguồn: VOV