Việt Nam hỗ trợ dự án cầu đường ở tỉnh Kampot của Campuchia

04:13 | 27/09/2021
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đã chủ trì, huy động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người Việt tại Campuchia cùng chung tay, góp sức xây dựng Dự án này.
Việt Nam hỗ trợ dự án cầu đường ở tỉnh Kampot của Campuchia

Đại diện lãnh đạo thành phố Kampot, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk cắt băng khánh thành công trình Cầu đường Hữu nghị. (Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN )

Sáng 26/9, Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kampot (Campuchia) phối hợp với chính quyền thành phố Kampot, khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Cầu đường Hữu nghị hỗ trợ nhu cầu đi lại, mưu sinh của cộng đồng địa phương, trong đó có nhiều người gốc Việt. 

Công trình gồm phần cầu, bờ kè và đường dài khoảng 50m dẫn vào đình Thao Kong Ta Ang (đình Tiên Khánh) thuộc thành phố Kampot, tỉnh Kampot, một địa điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân sở tại. Công trình được bắt đầu triển khai xây dựng từ đầu tháng 8/2021. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đã chủ trì, huy động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người Việt tại Campuchia cùng chung tay, góp sức xây dựng Dự án này.

Đánh giá cao ý nghĩa của công trình, Phó Thị trưởng thành phố Kampot, Men Vannara, cho rằng cây cầu này có giá  trị vô cùng to lớn, giúp cho trẻ em địa phương đi học được an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão; người dân đi lại mưu sinh được dễ dàng hơn sau nhiều năm vất vả khó khăn.

Nguồn: VOV