Á quân Masterchef Italy 2023 là cô gái đến từ Hà Nội

03:32 | 18/03/2023
Cô gái Đinh Thị Huế đã xuất sắc giành giải á quân cuộc thi ẩm thực nổi tiếng của Italy - Masterchef Italy 2023, với món cơm nắm muối mè.
Á quân Masterchef Italy 2023 là cô gái đến từ Hà Nội

Đinh Thị Huế trở thành á quân của Masterchef Italy 2023. (Nguồn: Sky)

Sinh ra ở Hà Nội, Đinh Thị Huế thừa nhận mình vốn là một người không biết nấu ăn. Năm 2016, cô gái ở Hà Nội sang Italy du học theo chuyên ngành quan hệ quốc tế.

Cơ duyên đến từ một người bạn giới thiệu, cô biết đến cuộc thi Masterchef Italy 2023 và đã mạnh dạn đăng ký tham gia với mong muốn quảng bá ẩm thực quê nhà.

Huế cũng từng tham gia chương trình Live Cooking với món ăn có tên "Học, Hành, Hy vọng và Mơ ước". Cô nhận được chiếc tạp dề màu trắng có tên mình, tiếp tục theo đuổi đam mê đem tình yêu thấm đượm vào hương vị ẩm thực.

Kể từ khi bắt đầu cuộc thi Master Chef Italy, Đinh Thị Huế đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Trong vòng trước đó, khi được yêu cầu trình bày một món có nguồn gốc thực vật đơn giản, cô đã thiết kế một món ăn của nhà nghèo nhưng đong đầy gốc rễ nguồn cội giúp cô giành thắng lợi với món ăn có tên “phép màu’’.

Trải qua 24 tập phát sóng với nhiều đề tài hóc búa, Huế ngày càng tự tin đi đến đêm chung kết và thực hiện một số món ăn tạo nên sự thích thú cho mọi người.

Cụ thể, món bánh truyền thống của người Italy có tên gọi là Colatura di Alici được cô ứng dụng nước mắm Việt Nam vào đó. Còn lại, vỏ bánh cô dùng bột gạo; nhân gồm thịt heo đem ướp hành, sả, nước mắm.

Tuy nhiên, món ăn còn lại mới là điểm nhấn đưa cô đến ngôi vị á quân, đó là món cơm nắm muối mè lấy cảm hứng từ món ăn hồi nhỏ được bà nội rồi đến ba nấu khi nhà còn nghèo khó. Theo đó, cơm được xử lý khéo léo để có nước cơm chắt, đậu hũ thì ướp nước sốt theo công thức riêng.

Sau cuộc thi, Huế cho hay vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nấu nướng. Cô hy vọng có thêm cơ hội vinh danh nghề đầu bếp tại Việt Nam hay dịch sách dạy nấu ăn Italy sang tiếng Việt để mọi người hiểu hơn về ẩm thực Italy.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam