Cộng đồng người Việt tại Nga trao tặng Cục Cứu hộ-cứu nạn 3 xe địa hình chuyên dụng

03:07 | 12/08/2022
Với truyền thống đoàn kết và luôn hướng về Tổ quốc, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã quyên góp và mua 3 chiếc xe địa hình chuyên dụng UAZ Hunter Expedition và trao tặng Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu.
Cộng đồng người Việt tại Nga trao tặng Cục Cứu hộ-cứu nạn 3 xe địa hình chuyên dụng

Đại diện Cục Cứu hộ-Cứu nạn và Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga ký kết biên bản bàn giao xe.

Sáng 11/8, tại Hà Nội, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga cùng Quỹ Thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị” và Cục Cứu hộ-cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu tổ chức Lễ bàn giao 3 chiếc xe trên.

Thông qua Quỹ Thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị”, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga đã phát động phong trào quyên góp và mua 3 chiếc xe địa hình UAZ với tổng trị giá gần 100 nghìn USD để trao tặng cán bộ, chiến sĩ Cục Cứu hộ-cứu nạn.

Đây là món quà thiết thực, tượng trưng cho tình cảm của những người con từ 3 miền đất nước hiện sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga hướng về Tổ quốc, thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần những người trực tiếp làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở trong nước, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống.

Các đại biểu tại lễ bàn giao xe.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-cứu nạn bày tỏ cảm ơn trước những tình cảm của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga dành cho đơn vị, khẳng định món quà thiết thực này thể hiện tấm lòng, trái tim của bà con luôn hướng về Tổ quốc, đồng thời cũng khắc sâu hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống, gắn bó keo sơn giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Cận cảnh 1 trong 3 chiếc xe địa hình chuyên dụng UAZ Hunter Expedition, là quà tặng của Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga cho Cục Cứu hộ-Cứu nạn.

Đánh giá cao các đơn vị liên quan của 2 bên đã làm việc khẩn trương, hiệu quả, trách nhiệm để chuyển 3 chiếc xe về nước, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga khẳng định, đây là món quà thể hiện tấm lòng của bà con xa xứ hướng về Tổ quốc.

Dù đời sống cộng đồng người Việt ở Nga bị ảnh hưởng nhiều trong đại dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, bà con vẫn trích một phần thu nhập của mình để dành tặng món quà thiết thực, ý nghĩa cho Cục Cứu hộ-cứu nạn. Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh tin tưởng, 3 chiếc xe này sẽ góp phần tăng cường thêm nguồn lực để Cục hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Nhóm các chuyên gia kỹ thuật kiểm tra, đánh giá xe trước khi nhận bàn giao.

Ba chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition do Công ty ô-tô UAZ của Nga sản xuất và vận chuyển về Việt Nam. Xe được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, đủ khả năng làm việc trong các điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn.

Đặc biệt, xe cũng có thể được trang bị thêm các linh kiện và phụ tùng thay thế ngay ở trong nước, sản xuất bởi liên doanh sản xuất và lắp ráp xe địa hình UAZ giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Theo bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên Ban thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, việc đưa 3 chiếc xe UAZ địa hình về Việt Nam là cơ hội để các thiết bị chuyên dụng sản xuất tại Nga vốn rất thân thuộc và phổ biến tại Việt Nam được thể hiện các tính năng ưu việt của mình trong các điều kiện đặc biệt phức tạp. Việc sử dụng các phương tiện địa hình này trong các hoạt động nghiệp vụ của Cục Cứu hộ-Cứu nạn sẽ thể hiện rõ những lợi thế thiết thực.

Bà Phạm Thanh Xuân cũng tin tưởng rằng 3 chiếc xe chuyên dụng này sẽ góp phần hữu ích vào công tác cứu hộ, cứu nạn tại Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường và thu hút sự quan tâm hơn nữa của các đối tác tiềm năng Việt-Nga trong hợp tác xây dựng các liên doanh.

Nguồn: Nhân dân