Cộng đồng người Việt tại tỉnh Oudomxay của Lào tri ân anh hùng liệt sỹ

07:10 | 25/03/2023
Trong không khí trang nghiêm, đại diện cộng đồng người Việt tại Oudomxay đã thành kính dâng hương, hoa bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ để thế hệ hôm nay có cuộc sống hòa bình.
Cộng đồng người Việt tại tỉnh Oudomxay của Lào tri ân anh hùng liệt sỹ

Đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Nong Het, tỉnh Xiengkhuang, Bắc Lào ra tiễn biệt và tri ân các anh hùng liệt sỹ Việt Nam hy sinh vì nền độc lập tự do của hai nước. (Ảnh minh họa. Phạm Kiên/TTXVN)

Tối 23/3, Hội người Việt Nam tỉnh Oudomxay (Bắc Lào) đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn 4 anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế tại các tỉnh Bắc Lào.

Đây là những anh hùng liệt sỹ đầu tiên được đội quy tập hài cốt liệt sỹ Quân khu 2 tìm kiếm, cất bốc trong mùa khô 2022-2023.

Hài cốt 4 anh hùng liệt sỹ đã được đội quy tập hài cốt liệt sỹ Quân khu 2 tìm kiếm, cất bốc tại tỉnh Luang Namtha, Bắc Lào, tất cả đều chưa xác định được danh tính, quê quán.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện cộng đồng người Việt tại Oudomxay đã thành kính dâng hương, hoa bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ để thế hệ hôm nay có được cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Theo kế hoạch, đội quy tập hài cốt liệt sỹ Quân khu 2 sẽ tiếp tục tìm kiếm, xác minh thông tin, cất bốc hài cốt các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế tại các tỉnh Bắc Lào để hồi hương trong mùa khô 2022-2023.

Công tác tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại 6 tỉnh Bắc Lào được đội tìm kiếm quy tập mộ liệt sỹ Quân khu 2 triển khai từ năm 1994.

Đến nay, qua xác minh gần 4.300 thông tin về mộ liệt sỹ, đội đã tìm kiếm cất bốc và hồi hương được gần 1.800 bộ hài cốt liệt sỹ, trong đó có hơn 360 bộ hài cốt có thông tin./.

Nguồn: TTXVN