Để Việt Nam xanh và hướng tới Net Zero: Kỳ vọng vào tuổi trẻ
05:39 | 10/11/2024
Chuỗi talkshow trong khuôn khổ chương trình Việt Nam Xanh năm nay bắt đầu với chủ đề 'Rác phân loại đúng - Rác là tài nguyên' và tiếp nối bằng câu chuyện 'Doanh nghiệp và giải pháp phát triển bền vững'.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Ngày hội Việt Nam Xanh
Tại chuỗi talkshow câu chuyện về hành trình hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net zero) đã được các doanh nghiệp và những gương mặt trẻ thảo luận sôi nổi, cho thấy nỗ lực chung của toàn xã hội trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Doanh nghiệp tiên phong với công nghệ xanh
Là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng công nghệ xanh, INSEE Việt Nam đã ghi dấu ấn khi trở thành nhà sản xuất xi măng đầu tiên tại Việt Nam được trao chứng chỉ Tuyên bố môi trường quốc tế (EPD).
Đại diện INSEE chia sẻ: "Chúng tôi đã giảm được 20% lượng điện từ lưới điện quốc gia nhờ ứng dụng công nghệ thu hồi nhiệt từ lò nung. Đây mới chỉ là bước đầu trong lộ trình phát triển bền vững của chúng tôi".
Không kém cạnh, SCG Việt Nam cũng đang đẩy mạnh chiến lược xanh hóa sản xuất. Doanh nghiệp này đã và đang tích cực đầu tư vào công nghệ giảm phát thải carbon, sử dụng năng lượng sinh khối thay thế nhiên liệu hóa thạch.
Đáng chú ý, công ty còn nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường như xi măng xanh và gạch siêu mỏng.
Hoa hậu Thanh Hà
Tiếng nói của thế hệ trẻ
Chuỗi talkshow năm nay có sự tham gia của hai nhân vật có ảnh hưởng lớn đến người trẻ là hoa hậu H'Hen Niê và đương kim Hoa hậu môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà.
Thanh Hà đã mang đến câu chuyện về sự thay đổi một trong những thói quen khó bỏ mà không chỉ cô và nhiều người trẻ mắc phải là lạm dụng công nghệ, đặt đồ ăn về nhà trên các ứng dụng.
Đây cũng là thói quen tạo ra nhiều loại rác thải nhựa sau mỗi bữa ăn nhưng cô đã lưu tâm và bắt đầu thay đổi.
Các tin bài khác