Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Cuba

04:54 | 25/03/2024
Đại sứ Lê Quang Long bày tỏ mong muốn thế hệ thanh niên không ngừng rèn luyện, phấn đấu, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, phát huy mối quan hệ anh em đặc biệt Việt Nam-Cuba.
Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Cuba

Cuộc thi Thanh niên Việt Nam tại Cuba tìm hiểu về Đoàn thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên thanh niên tại Cuba. (Ảnh: Mai Phương/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Đoàn Thanh niên cơ sở tại Cuba đã tổ chức buổi sinh hoạt tập thể với nhiều hoạt động phong phú và có ý nghĩa thiết thực.

Tâm điểm của lễ kỷ niệm là phần ôn lại những truyền thống hào hùng trong hơn 9 thập kỷ hình thành và phát triển của Đoàn gắn liền với công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của nhân dân ta, trong đó có cuộc thi “Thanh niên Việt Nam tại Cuba tìm hiểu về Đoàn” với hình thức sinh động cùng phần nhìn lại những hoạt động của Đoàn cơ sở tại Cuba và giao lưu thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long ghi nhận những nỗ lực của đoàn viên thanh niên Việt Nam tại đảo quốc Caribe này trong việc học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và duy trì những buổi sinh hoạt Đoàn nghiêm túc, trang trọng trong bối cảnh nước bạn còn nhiều khó khăn.

TTXVN_2403DaisuVietnamtaiCuba.jpg

Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Mai Phương/TTXVN)

Đại sứ Lê Quang Long bày tỏ mong muốn thế hệ thanh niên không ngừng rèn luyện, phấn đấu, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, cũng như tiếp tục gìn giữ và phát huy mối quan hệ anh em đặc biệt Việt Nam-Cuba.

Về phần mình, thay mặt Ban cán sự Đoàn Thanh niên tại Cuba, Phó Bí thư Bùi Thị Hiền cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện tại Cuba luôn đồng hành cùng đoàn viên thanh niên, hỗ trợ và động viên các bạn học sinh, sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Theo Phó Bí thư đoàn Bùi Thị Hiền, mỗi đoàn viên thanh niên tại Cuba luôn ý thức bản thân mình là một “sứ giả” để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần nhỏ bé gìn giữ và phát triển tình hữu nghị đặc biệt, thủy chung, trong sáng giữa hai nước.

Ý thức được vai trò, nhiệm vụ của mình, tập thể đoàn viên thanh niên Việt Nam tại Cuba nguyện ra sức thi đua, rèn luyện; giữ vững ý chí cách mạng của tuổi trẻ để đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước, kế tục xứng đáng thành quả mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, tạo đà phát triển trong tương lai.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên cơ sở tại Cuba đã tiến hành trao quyết định kết nạp cho đoàn viên Lê Nam Khánh. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà, lá vườn” đã góp phần làm cho buổi sinh hoạt đa dạng và sôi nổi hơn.

Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị của cha anh đi trước, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Việt Nam tại Cuba tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực tiễn và có sự chuyển biến tích cực.

Tập thể Ban cán sự Đoàn tại Cuba và 2 cá nhân đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Cũng trong nhiệm kỳ 2022-2023 vừa qua, Ban cán sự Đoàn tại Cuba đã giới thiệu thành công 10 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong số những đoàn viên tốt nghiệp về nước năm vừa qua, có 50% sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc.

93 năm hình thành và phát triển là cột mốc quan trọng trong hành trình định hướng, dẫn dắt và làm bạn cùng tuổi trẻ của tổ chức Đoàn, hiện thực hóa khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước ngày một phồn vinh, hạnh phúc./.

Nguồn: TTXVN