Lan tỏa nét đẹp "món ăn, điệu múa" Việt Nam tại Venezuela

04:38 | 27/05/2023
Đại sứ Vũ Trung Mỹ bày tỏ mong muốn các học viên lớp học nấu ăn và múa nón Việt Nam sẽ giúp lan tỏa và quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè Venezuela.
Lan tỏa nét đẹp

Học viên Trường Đại học UNEFA biểu diễn múa nón tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN phát)

Tiếp nối chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 26/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela và trường Đại học Bách khoa Thực nghiệm Lực lượng Vũ trang Quốc gia Venezuela (UNEFA) phối hợp tổ chức bế giảng lớp học nấu ăn và múa nón Việt Nam tại trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ gửi lời cảm ơn Bộ Quốc phòng Venezuela và trường Đại học UNEFA đã tổ chức các lớp học dạy nấu ăn và múa nón của Việt Nam, nhấn mạnh ý nghĩa của lễ bế mạc được tổ chức vào thời điểm kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chúc mừng các học viên đã hoàn thành các lớp học, Đại sứ Vũ Trung Mỹ bày tỏ mong muốn các học viên sẽ tiếp tục giúp lan tỏa, quảng bá những món ăn đặc sắc cũng như những điệu múa nón đặc trưng của phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè và nhân dân Venezuela.

Về phần mình, Hiệu trưởng trường Đại học UNEFA, Thượng tướng Pascualino Angiolillo gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp, đồng hành cùng trường tổ chức thành công các lớp học nấu ăn và múa nón của Việt Nam.

Ông nhấn mạnh đây là những hoạt động rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh nét đặc sắc, giá trị của nền văn hóa nghìn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam, đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Thượng tướng Pascualino Angiolillo khẳng định các lớp học đã giúp các học viên cũng như giảng viên trường Đại học UNEFA hiểu biết hơn về văn hóa Việt Nam và là cơ sở, nền tảng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Venezuela-Việt Nam.

Phát biểu sau khi nhận chứng chỉ tham gia khóa học ẩm thực, học viên Teresa Rodriguez bày tỏ vinh dự được tham gia lớp học do các cán bộ, phu nhân và phu quân cơ quan đại diện Việt Nam tại Venezuela trực tiếp hướng dẫn.

Theo học viên Teresa Rodriguez, các món ăn Việt Nam thể hiện sự tinh tế từ việc sử dụng hài hòa nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đến sự kết hợp những tinh hoa của triết lý Đông-Tây trong chế biến, trang trí, sắp đặt và thưởng thức món ăn.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu và học viên cùng thưởng thức một số món ăn truyền thống của Việt Nam và Venezuela cũng như thưởng ngoạn các điệu múa nón do học viên trường Đại học UNEFA thể hiện ./.

Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ trao chứng chỉ tốt nghiệp cho học viên. (Ảnh: TTXVN phát)

Nguồn: TTXVN