Lan tỏa tinh thần yêu thương của Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu

03:33 | 16/04/2024
Tại lễ khai mạc đêm giao lưu, bà Nguyễn Việt Triều, Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu chào đón toàn thể các nữ đại biểu đến từ 11 nước châu Âu.
Lan tỏa tinh thần yêu thương của Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu

Đại sứ Ngô Hướng Nam (đứng giữa bên phải) cùng Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu Nguyễn Việt Triều (thứ sáu từ phải) chụp ảnh lưu niệm với trưởng đoàn các hội phụ nữ đến từ 11 nước châu Âu (Ảnh: TTXVN)

Tối 14/4, hơn 250 đại biểu đại diện cho các hội phụ nữ Việt Nam của 11 quốc gia châu Âu đã tề tựu tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan cùng tham dự sự kiện “Mùa Xuân yêu thương” do Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu tổ chức.

Sau Đại hội thành lập Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu diễn ra ngày 9/9/2023 tại thủ đô Praha Cộng hoà Séc, thì đây là sự kiện đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, có quy mô rộng lớn, khẳng định tình đoàn kết cũng như sự phát triển của phụ nữ Việt Nam nói riêng và cộng đồng người Việt Nam nói chung tại châu Âu.

Tại lễ khai mạc đêm giao lưu, bà Nguyễn Việt Triều, Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu chào đón toàn thể các nữ đại biểu đến từ 11 nước châu Âu, bày tỏ niềm xúc động trước không khí vui vẻ, ấm áp tình thân, gần gũi, đoàn kết, sẻ chia của các chị em dù nhiều chị em mới gặp nhau lần đầu.

Theo Chủ tịch Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu Nguyễn Việt Triều, để có được sự kiện đông với sự tham gia đông đảo của các chị em như ngày hôm nay, trước hết phải cảm ơn sự nhiệt tình, tâm huyết của tất cả chị em các hội thành viên như: CH Séc, Slovakia, Ba Lan, Thuỵ điển, Vương Quốc Anh, Áo, Rumania, Vương Quốc Bỉ …. đã không quản ngại đường xa, khắc phục khó khăn để có mặt ở Amsterdam trong chương trình gặp gỡ đầu tiên của Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

3333.jpg

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam trao cho Chủ tịch LHHPNVN tại châu Âu Nguyễn Việt Triều bức tranh để tham gia đấu giá hỗ trợ “Quỹ trái tim hồng” tại Việt Nam(Ảnh: TTXVN)

Bà Nguyễn Việt Triều khẳng định việc lần đầu tiên các hội phụ nữ đoàn kết, phát triển và thành lập được Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã cho thấy cộng đồng phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đoàn kết, lớn mạnh và hội nhập chưa từng có. Bằng sự kiên trì, nhiệt huyết và lòng tự hào dân tộc, những người phụ nữ Việt Nam đang góp phần gìn giữ, bảo tồn văn hóa, truyền thống và giá trị dân tộc, đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Bà Nguyễn Việt Triều một lần nữa cảm ơn nước chủ nhà xinh đẹp Hà Lan, đặc biệt là Trưởng Ban tổ chức Vũ Ngọc Mai, đã rất thông minh, sáng tạo xây dựng kịch bản, chuẩn bị vô cùng chu đáo, tỷ mỷ đến từng chi tiết cho sự kiện “Mùa Xuân yêu thương” lần đầu tiên của Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Hà Lan Ngô Hướng Nam cũng đã phát biểu nhiệt liệt chào mừng lực lượng rất hùng hậu hơn 250 đại biểu nữ đến từ 11 nước châu Âu.

Đại sứ cho rằng sự ra đời của Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong phong trào phụ nữ toàn châu Âu, khi sự gắn kết giữa các hội đoàn, vượt qua biên giới một nước, tiến đến sự liên kết trong cả một khu vực.

Đại sứ Ngô Hướng Nam chúc mừng bà Nguyễn Việt Triều cũng như Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã tập hợp, quy tụ được rất nhiều các hội đoàn tham gia vào “ngôi nhà chung” ở châu Âu với một mục đích chung là đoàn kết để phát triển.

2222.jpg

Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu “Mùa Xuân yêu thương” .(Ảnh: TTXVN)

Đại sứ Ngô Hướng Nam cũng chúc mừng ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt toàn châu Âu đã thành công trong việc phát triển Liên hiệp hội phụ nữ , như một chi nhánh, một cánh tay đắc lực hỗ trợ cho Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Đại sứ bày tỏ vui mừng khi các hội đoàn phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan đã vinh dự được chọn là thành viên đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng đầu tiên của Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, một tổ chức đại diện cho những giá trị văn hóa và tinh thần của người phụ nữ Việt Nam cũng như đại diện cho tri thức, cho sự hội nhập và phát triển.

Ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các hội phụ nữ tại 11 nước châu Âu, có thể nói, điểm nhấn lớn nhất trong đêm giao lưu “Mùa Xuân yêu thương” chính là buổi đấu giá tranh nhằm quyên góp tiền cho quỹ “Trái tim hồng” hỗ trợ cho những trẻ em thiếu may mắn tại Việt Nam.

Đúng như tên gọi của chương trình, “Mùa Xuân yêu thương” đã đong đầy yêu thương khi quyên góp được một số tiền hơn 10.000 euro cho quỹ “Trái tim hồng” Đây thực sự là mộ dấu ấn của các phong trào phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Hy vọng Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu tiếp tục có hoạt động phối hợp, hợp tác hiệu quả với các tổ chức phụ nữ người Việt ở nhiều nước khác trên châu Âu trong thời gian tới./.

Nguồn: TTXVN