Nơi kết nối những người con quê hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc

02:30 | 07/06/2023
Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc là hội đoàn có số lượng đông đảo nhất, luôn nỗ lực đoàn kết cộng đồng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước, hội nhập xã hội sở tại.
Nơi kết nối những người con quê hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2027 của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc ra mắt. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

ngày 4/6, tại Trung tâm Thương mại Sapa (Prague), Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Séc đã tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023-2027, thu hút đông đảo bà con quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh tham gia.

Trong hơn 20 năm thành lập và hoạt động, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc là hội đoàn có số lượng đông đảo nhất, luôn nỗ lực đoàn kết cộng đồng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước, hội nhập xã hội sở tại.

Tới dự Đại hội của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc có lãnh đạo cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam, đại diện các hội đoàn người Việt tại Séc và các nước.

Thay mặt ban chấp hành Hội đồng hương Nghệ Tĩnh, Chủ tịch Đinh Ngọc nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội đối với việc duy trì các hoạt động trong hội, cũng như trong việc phát huy truyền thống của quê hương tại Séc.

Báo cáo tổng kết của đại hội cũng nêu bật những những thành tích của hội như quyên góp hơn 600 triệu đồng ủng hộ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh giúp đỡ đồng bào bị bão lụt, hoạt động giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian đại dịch COVID-19, hỗ trợ đồng bào sơ tán từ Ukraine...

Phát biểu tại đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng đánh giá cao những phẩm chất quý giá của những người con quê hương Nghệ Tĩnh và tin tưởng hội sẽ tiếp tục đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước và quá trình hội nhập của người Việt Nam tại Séc.

Hội người Việt Nam tại Séc cũng đánh giá cao những đóng góp của những người con Nghệ Tĩnh và mong muốn Hội đồng hương Nghệ Tĩnh sẽ đồng hành cũng Hội người Việt Nam trong các hoạt động chung của cộng đồng.

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, tại Đại hội, Ban tổ chức đã trao thưởng cho một số con em trong hội có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động văn hóa, thể thao.

Đại hội đã bầu ra ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới, ông Đinh Ngọc tiếp tục tái cử làm Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh được thành lập từ những năm 2000 và đến nay trở thành hội đoàn có số lượng đông đảo nhất tại Séc.

Trong những năm qua, hội luôn chủ trương phát huy những truyền thống của quê hương, chịu thương chịu khó, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau, thế hệ con em Nghệ Tĩnh cũng đạt được những kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, cũng như các bộ môn năng khiếu.

Nguồn: TTXVN