Sân chơi gắn kết cộng đồng sinh viên tại Vương Quốc Anh

07:20 | 20/04/2024
Giải bóng đá sinh viên Việt Nam SVUK Cup 2024 vừa diễn ra tại thành phố Birmingham, Vương quốc Anh. Giải có sự tham gia của 16 đội bóng đến từ hơn 50 trường đại học trên toàn nước Anh.
Sân chơi gắn kết cộng đồng sinh viên tại Vương Quốc Anh
Đội Peaky Blinders đến từ Birmingham giành giải vô địch. (Ảnh: VOV World)
 
Sự kiện do Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức, với gần 400 người tham dự. Kết quả, đội Peaky Blinders đến từ thành phố Birmingham đã giành chức Vô địch. Cúp Á quân thuộc về Hội sinh viên thành phố Leeds, và đội London Russell nhận giải Ba chung cuộc. Đây được coi là một sân chơi thể thao lành mạnh, qua đó, góp phần gắn kết cộng đồng sinh viên Việt Nam tại đây.
 
Để chuẩn bị cho giải đấu này, Ban tổ chức với 22 thành viên Ban chấp hành và những tình nguyện viên đã chuẩn bị rất kỹ từ khâu đăng ký cho các đội bóng đến công tác an ninh.
 
 
Giành giải Vô địch, đại diện đội Peaky Blinders đến từ Birmingham xúc động nói: “Xin chào các bạn, mình là Mạnh Thắng, đến từ Vietsoc Birmingham. Hôm nay mình rất hạnh phúc và viên mãn vì đây có lẽ là lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất trong đời tham gia giải bóng đá mang tính gắn kết và rất chuyên nghiệp tại Vương quốc Anh. Mình không biết nói gì hơn nữa…một lần nữa cảm ơn SVUK rất nhiều.”
 
Đội bóng Hội sinh viên thành phố Leeds giành giải Á quân. (Ảnh: VOV World)
 
Đội bóng đến từ FC VNS City năm nay tham dự giải là năm thứ ba. Anh Nguyễn Hoàng Long, đại diện đội bóng cho biết: "Năm nay, mình thấy là SVUK tổ chức khác mọi năm rất nhiều. Công tác chuẩn  bị, luật lệ và khâu kiểm tra an ninh, thì mình thấy công tác chuẩn bị tốt hơn mọi năm rất nhiều. Mình nghĩ rằng, giải là nơi gắn kết các bạn sinh viên. Ở bên này, để gắn kết với nhau thì khó vì cộng đồng nằm rất là xa nhau. SVUK là nơi gắn kết tất cả mọi người, quen biết nhau hơn…"
 
16 đội bóng tham gia giải. (Ảnh: VOV World)
 
Được tham gia một giải đấu lớn của sinh viên trên toàn nước Anh, nhiều bạn trẻ rất hào hứng. Nhưng điều quan trọng hơn, đó là các bạn được cùng nhau tập luyện, cùng thi đấu,  giao lưu, học giỏi lẫn nhau. Tinh thần đồng đội, tinh thần tuổi trẻ thêm đoàn kết, gắn bó và qua đó, giúp cho các bạn vơi đi nỗi nhớ nhà. Bạn Nguyễn Thành Hưng, đại diện cho đội bóng Hội sinh viên thành phố Bournemouth chia sẻ: "Trước khi tham gia giải đấu, mình cảm thấy vô cùng hào hứng. Khi nhận giải đấu thì mình đã nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để mình có thể gắn kết cộng đồng, gắn kết với những người bạn mà có thể là bình thường trong cuộc sông ít khi gặp nhau lắm hoặc có thể chưa gặp nhau bao giờ. Nhưng khi có thông tin về giải đấu, đội bóng của tỉnh mình đã gặp nhau và tập luyện với nhau một vài trận, anh em có cơ hội được chia sẻ, giao lưu, trò chuyện. Mình hay nói đùa với mọi người là đến với SVUK hay đến với bất kỳ sự kiện  nào của SVUK cũng giống như đi họp hội đồng hương vậy. Cứ mỗi lần như vậy, mình lại được gặp rất nhiều người Việt. Đâu đó, cũng nguôi ngoai, bớt đi nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ quê hương."
 
Những trận cầu nảy lửa. (Ảnh: VOV World)
 
Một sân chơi lành mạnh, mang tính cộng đồng và quan trọng hơn là qua đó, gắn kết được các bạn sinh viên, giúp họ cảm thấy có thêm động lực để học tập, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, thêm niềm vui trong những năm tháng sống xa nhà. Sự kiện đã được tổ chức thành công nhờ công tác chuẩn bị chu đáo và sự nhiệt tình của ban tổ chức.
 
Chị Nguyễn Tuệ Minh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, đại diện Ban tổ chức cho biết: “ Giải đấu SVUK Cup là một giải đấu thường niên của SVUK là một giải đấu mà các bạn thanh niên, sinh viên có thể tham gia. Là một giải đấu thể thao lành mạnh và rất được mong đợi. Vì vậy, khi mở đơn, chúng tôi nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm và đăng ký tham gia…Chúng tôi rất vui được tổ chức một giải đấu với 16 đội bóng từ khắp các Vietsoc trên khắp vương quốc Anh. Tôi nghĩ đây là một giải đấu mang đến những khoảnh khắc bóng đá đỉnh cao và để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho những bạn học sinh, sinh viên Việt Nam trong quãng thời gian học tập, sinh sống tại Vương quốc Anh,đó là có thêm bạn mới và kết nối nhiều hơn với cộng đồng SVUK.”
 
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho 16 đội bóng tham gia tranh tài. (Ảnh: VOV World)
 
Được tham dự một sân chơi thể thao lành mạnh, các bạn trẻ cảm nhận được hạnh phúc và sự đoàn kết trong mái nhà chung của Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh. Với họ, giải thưởng cũng là cần thiết. Nhưng quan trọng và ý nghĩa hơn là các bạn trẻ được trải nghiệm khoảng thời gian vui vẻ, chia sẻ và kết nối. Đó thực sự là kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân mà mỗi bạn trẻ mong muốn được lưu giữ.      
 

Nguồn: VOV