'Những ngày Việt Nam' tại thành phố Saint.Petersburg-Nga

02:41 | 19/05/2022
Chính quyền thành phố tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam-Saint.Petersburg lần thứ 3, với sự tham gia của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hai nước.
'Những ngày Việt Nam' tại thành phố Saint.Petersburg-Nga

Cầu Cung Điện-St.Petersburg-Nga được thắp sáng bằng màu cờ Việt Nam. Ảnh: VOV

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính quyền thành phố Saint.Petersburg-LB Nga tổ chức sự kiện “Những ngày Việt Nam” trong các ngày từ 13 – 19/05, với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa. Một trong số các hoạt động đó là thắp sáng cây cầu Cung Điện bằng đèn màu đỏ và vàng- màu cờ Tổ quốc của Việt Nam từ ngày 17 – 20/05.

Theo đó, ngày 17/05, chính quyền thành phố tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam-Saint.Petersburg lần thứ 3, với sự tham gia của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hai nước nhằm khôi phục thị trường, dòng khách du lịch của nhau sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát. Tiếp đó, ngày 18/05, “Những ngày Việt Nam tại Saint.Petersburg” được tiếp nối bằng diễn đàn về công nghệ thông tin và ngày 19/05, chính quyền thành phố sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong ngày này, Chính quyền thành phố sẽ tổ chức lễ đặt hoa ở địa điểm đặt phiến đá, nơi sẽ dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, trong các ngày từ 13 – 17/05, tại Saint.Petersburg diễn ra nhiều hoạt động như: hội nghị giữa hai trường trung học phổ thông của thành phố Saint.Petersburg và các trường phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh và Khánh Hòa của Việt Nam; hoạt động bảo vệ môi trường sinh thái với sự tham gia của một số sinh viên Việt Nam đang học tập tại thành phố; hội nghị trực tuyến giữa các bác sỹ ở Trung tâm nghiên cứu-điều trị Ung thư của Saint.Petersburg và các bác sỹ ở các bệnh viện ung thư ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Khánh Hòa.      

Nguồn: VOV