Ba năm Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan

15:42 | 10/07/2018
Tại Warszawa vừa diễn ra lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan (WIWPL).
Ba năm Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, đại diện các tổ chức cộng đồng, cùng nhiều bà con trong cộng đồng và một số bạn bè Ba Lan đã dự lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan (WIWPL).

Tại buổi lễ kỷ niệm, một số diễn giả đã trình bày tham luận về các chủ đề nhằm giúp cộng đồng người Việt tại Ba Lan hội nhập sâu rộng vào nước sở tại như: cộng đồng người Việt tại Ba Lan xưa và nay, hay sự khác biệt văn hóa giữa các dân tộc.

Trong 3 năm qua, với mục tiêu kết nối văn hóa giữa hai dân tộc, Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan đã phối hợp tổ chức nhiều buổi học tập, hội thảo, mang lại hiệu quả tích cực.

Bên cạnh sự tham gia đóng góp của các hội đoàn và bà con trong cộng đồng, hoạt động của Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan trong thời gian qua cũng nhận được sự ủng hộ của một số cá nhân, tổ chức người Ba Lan.

Trong những năm qua, cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã chứng tỏ là một cộng đồng chăm chỉ, đóng góp tích cực về kinh tế cũng như văn hóa với nước sở tại. Sự ra đời và phát triển của Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan đã góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập đó của cộng đồng người Việt tại Ba Lan ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng.

Nguồn: VTV4.VTV.VN