Cộng đồng người Việt tại vùng Harz, Cộng hòa Liên bang Đức đón mừng Tết Kỷ Hợi

13:52 | 15/02/2019
Vừa qua, Cộng đồng người Việt Nam tại một số thành phố thuộc vùng Harz, cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức chương trình đón mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.
Cộng đồng người Việt tại vùng Harz, Cộng hòa Liên bang Đức đón mừng Tết Kỷ Hợi

Với chủ đề Ngày Tết Quê em, chương trình thu hút được sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại khu vực. Tham dự chương trình còn có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức và đại diện chính quyền một số thành phố vùng Harz.

Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời, không khí háo hức, tưng bừng của đầu mùa xuân tươi đẹp, chương trình Ngày Tết Quê em đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và mang đậm bản sắc dân tộc như Hát Chèo, Hát văn, Quan họ, trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam.

Với những người Việt sống xa quê hương, những ngày lễ hội, Tết truyền thống của dân tộc được duy trì, tổ chức có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường sự gắn bó và làm ấm lòng bà con cộng đồng người Việt sống xa quê hương, đồng thời giúp các thế hệ trẻ được sinh ra và trưởng thành ở Đức hiểu biết hơn về phong tục, tập quán của cội nguồn, dân tộc.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN