Cựu sinh viên Campuchia từng học tại Việt Nam tổ chức gặp mặt

03:55 | 14/10/2019
Tối ngày 13/10, tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, các cựu sinh viên Campuchia từng học tại Việt Nam qua các thời kỳ đã tổ chức cuộc gặp mặt thường niên lần thứ tư trong bầu không khí đầm ấm, vui vẻ.
Cựu sinh viên Campuchia từng học tại Việt Nam tổ chức gặp mặt

Đại diện cho các cựu sinh viên Campuchia từng học tại Việt Nam, Quốc vụ Khanh Bộ Thương mại Campuchia Sam Seray Roth phát biểu ôn lại những kỷ niệm trong thời gian học tập xa nhà, tình cảm gắn bó, thân thiết với các bạn bè tại Việt Nam; đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với các thầy cô giáo Việt Nam đã giúp đỡ và dành nhiều tình cảm cho các sinh viên Campuchia. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam đã dành sự ưu tiên, giúp đỡ đào tạo cho nhiều thế hệ sinh viên Campuchia trong những năm qua.

Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu tại cuộc gặp.

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Vũ Quang Minh thể hiện sự vui mừng khi chứng kiến hầu hết các cựu sinh viên Campuchia sau khi học tập tại Việt Nam và trở về nước đều có được công việc ổn định, nhiều người có địa vị xã hội, không chỉ đóng góp tích cực đối với sự phát triển của Campuchia mà đang trở thành cầu nối vững chắc cho quan hệ láng giếng truyền thống, gắn bó giữa hai dân tộc, hai đất nước.

Các cựu sinh viên Campuchia từng học tại Việt Nam cho rằng, đây là một trong các hoạt động rất ý nghĩa nhằm gắn kết các sinh viên đã từng học tập tại Việt Nam. Thông qua hoạt động này, mọi người có thể chia sẻ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và chung tay thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, vì sự phát triển của Campuchia./.

Theo Tuấn Anh-Huỳnh Sang (Thường trú VTV tại Campuchia)

Nguồn: VTV4.VTV.VN