Đại hội thành lập Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

13:10 | 15/11/2019
Ngày 14/11, Đại hội thành lập Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản (AVIJ) đã được tổ chức tại Thủ đô Tokyo.
Đại hội thành lập Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Đại hội thành lập Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản (AVIJ) đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện các hội, nhóm, đoàn thể người Việt tại Nhật Bản cùng với đông đảo trí thức Việt Nam đang học tập và làm việc tại nước này.

Đại hội đã thảo luận và thông qua Điều lệ của Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời bầu ra Ban Chấp hành AVIJ nhiệm kỳ 2019-2021 gồm 9 thành viên do ông Lê Đức Anh - Tiến sĩ thuộc trường Đại học Tokyo - làm Chủ tịch và ông Phạm Văn Long - nghiên cứu sinh tại Đại học Tokyo - làm Tổng Thư ký.

Tại đại hội, Ban chấp hành AVIJ đã thảo luận và thông qua tôn chỉ, mục đích cũng như thống nhất chương trình hành động của AVIJ trong thời gian tới. Trước mắt, AVIJ sẽ tập trung tổ chức thành công Diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản năm 2019, với chủ đề “Make in Vietnam: Cơ hội và thách thức”.

Phát biểu tại đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam chúc mừng đại hội đã bầu ra được Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019-2021 với những cá nhân ưu tú, có ảnh hưởng trong cộng đồng. 

Đại hội này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp kết nối cộng đồng trí thức Việt Nam tại Nhật Bản nhằm tạo nên sức mạnh tập thể.

Thực hiện Quang Hưng, Hồng Quang

Nguồn: VTV4.VTV.VN