Giao lưu những người yêu Hà Nội tại Rostock, Cộng hòa Liên bang Đức nhân kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10

14:46 | 10/10/2018
Vừa qua, tại Rostock, Cộng hòa Liên bang Đức, Ban liên lạc những người yêu mến Thủ đô Hà Nội tại Rostock đã long trọng diễn ra Lễ Kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10.10 và buổi giao lưu Những người yêu Hà nội tại Rostock với chủ đề "Thu Hà nội".
Giao lưu những người yêu Hà Nội tại Rostock, Cộng hòa Liên bang Đức nhân kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10

Tham dự có đông đảo bà con người Hà nội hiện đang sinh sống, học tập tai thành phố Rostock và vùng phụ cận.

Trong lời phát biểu khai mạc,  ông Dũng Tuấn - Trưởng ban tổ chức buổi giao lưu đã  đánh giá cao sự đóng góp tích cực của bà con người Hà nội, Ban liên lạc những người yêu Hà nội tại Rostock vào sự phát triển chung của Hội người Hà nội tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại buổi giao lưu Ban tổ chức đã khéo léo lồng ghép, những nét phong tục tập quán của người Hà nội xưa; gợi lại những đặc trưng của Thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích lịch sử, những con đường đã đi vào thơ, ca theo từng năm tháng. Những bài hát về Hà Nội và mùa thu Hà nội cũng đã được các ca sĩ cộng đồng thể hiện với tất cả tình cảm thân thương nhất.

Ban tổ chức mong muốn buổi giao lưu sẽ là sân chơi lành mạnh, gắn kết những người con yêu Hà Nội tại Rostock nói riêng và toàn Cộng hòa Liên bang Đức nói chung. Để từ đây, mỗi người sẽ là những đại sứ nhằm quảng bá nét đẹp thanh lịch duyên dáng của người Hà Nội ra ngoài thế giới; đồng thời là hạt nhân góp phần vào việc gìn giữ văn hóa dân tộc trên quê hương thứ hai.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN