Tết Trung thu truyền thống của người Việt tại Australia

14:02 | 25/09/2018
Ngày 22/9, Hội phụ huynh Việt Nam tại thành phố Sydney, Australia đã tổ chức đón Tết Trung thu cho các gia đình người Việt đang sống tại đây.
Tết Trung thu truyền thống của người Việt tại Australia

Đây vừa là dịp gặp mặt để hỏi thăm, hàn huyên với nhau, vừa là cơ hội để giới thiệu và lưu truyền nét văn hóa truyền thống của người Việt cho thế hệ con cháu.

Hơn 40 gia đình, với hơn 150 người đã cùng quy tụ để phá cỗ đón Trung thu tại tòa nhà từng là trạm cứu hỏa cổ nhất bang New South Wales. Những chiếc đèn lồng, những cái ô xinh xắn được trang hoàng khắp tòa nhà đã tạo ra không gian đậm nét Á Đông khiến cho những người Việt xa xứ cảm thấy gần gũi và thân thuộc. Ông Lương Văn Quang, thành viên ban tổ chức cho biết: "Hội phụ huynh Việt Nam tổ chức phá cỗ đón Trung Thu để cho các cháu hiểu hơn về sự tích ngày này, giúp các cháu nhớ về cội nguồn đất Việt".

Đón tết Trung thu xa quê hương tuy không có múa lân, không đèn ông sao nhưng vẫn tràn ngập không khí ngày hội khi trên nền các giai điệu dân tộc, các bài hát về Trung thu, các em nhỏ được hướng dẫn cách tỉa hoa từ củ quả, cách làm đèn lồng để rồi có thể tự tay làm cho mình những chiếc đèn xinh xắn. Các em cũng được học làm bánh nướng để hiểu hơn về các công đoạn thủ công để làm ra một chiếc bánh truyền thống.

 

Nguồn: VOV