Học viện MGIMO coi trọng hợp tác với Việt Nam

03:23 | 27/03/2024
Vừa qua, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Giáo sư, Viện sỹ A.V. Torkunov, Hiệu trưởng Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO). Cùng dự có ông Malgin, Phó Hiệu trưởng và bà Koldunova, Giám đốc Trung tâm ASEAN.
Học viện MGIMO coi trọng hợp tác với Việt Nam

Đại sứ Đặng Minh Khôi chụp ảnh cùng Giáo sư, Viện sỹ A.V. Torkunov và các đoàn đại biểu tham dự. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Nga)

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã chúc mừng tập thể lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Học viện MGIMO với những thành tựu đạt được trên chặng đường phát triển 80 năm qua; cảm ơn nhà trường đã đào tạo hàng trăm cán bộ, nhất là cán bộ đối ngoại cho Việt Nam, trong suốt nửa thế kỷ qua, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai dân tộc.

Giáo sư, Viện sỹ A.V. Torkunov bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm mà các cựu sinh viên Việt Nam, trong đó có Đại sứ Đặng Minh Khôi, luôn dành cho nhà trường và khẳng định sinh viên Việt Nam là một phần quan trọng của lịch sử phát triển của Học viện.

Học viện MGIMO coi trọng hợp tác với Việt Nam

Viện sỹ A.V. Torkunov chơi thử đàn bầu của Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Nga)

Ông Torkunov cho biết, Học viện MGIMO coi trọng hợp tác với Việt Nam, mong muốn mở rộng quan hệ với các trường đại học của Việt Nam, bao gồm cả trong việc trao đổi giảng viên và sinh viên. Học viện sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực đào tào truyền thống, cũng như các ngành học mới như quản lý chuyển đổi số, chuỗi cung ứng…

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị thời gian tới, bao gồm Ngày Việt Nam tại MGIMO và Ngày hội tiếng Việt, góp phần quảng bá, giới thiệu đất nước, con người và văn hóa, phong tục Việt Nam đến bạn bè sở tại.

Học viện MGIMO coi trọng hợp tác với Việt Nam

Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng đã giới thiệu và tặng Học viện cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Nga)

Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng đã giới thiệu và tặng Học viện cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "Cây tre Việt Nam" của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích cho các giảng viên và sinh viên của Học viện nghiên trong qua trình nghiên cứu về Việt Nam và đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam