Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh đầu tư

02:12 | 24/03/2023
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đồng hành với Việt Nam thông qua việc mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh đầu tư.
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh đầu tư

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) gồm hơn 50 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chiều 23/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đoàn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (USABC) với đại diện của nhiều tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ. Đây là cuộc gặp thứ 3 liên tiếp trong vòng 2 năm qua.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam hoan nghênh Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với khu vực Ấn Độ Dương – Châu Á – Thái Bình Dương, qua đó đóng góp tích cực hơn cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển tại khu vực.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đồng hành với Việt Nam thông qua việc mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh đầu tư và đóng góp vào quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: "Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần đối thoại theo phương châm cùng thắng. Ngoài việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cụ thể cho các doanh nghiệp chúng ta trao đổi để năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tốt lên, năng lực quản trị của Chính phủ cũng như môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng được cải thiện hơn. Chúng tôi tiếp tục lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp tục làm ăn ổn định lâu dài và thành công tại Việt Nam. Không có bất cứ một ý kiến nào của doanh nghiệp gửi đến Quốc hội mà không được nghiên cứu và tiếp thu. Mọi ý kiến chúng tôi đều tôn trọng và đều được nghiên cứu tiếp thu rất nghiêm túc."

Về phần mình, ông Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC đánh giá cao Quốc hội Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng để kinh tế Việt Nam phát triển. Ông Ted Osius cho biết sự hiện diện của các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam thể hiện niềm tin đối với sự lãnh đạo của Chính phủ và triển vọng tăng trưởng trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam.  

Nguồn: VOV