Giao lưu kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào tại Khon Kaen, Thái Lan

14:33 | 18/09/2022
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng nhấn mạnh buổi giao lưu là dịp ôn lại kỷ niệm về tình hữu nghị quý báu giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào trong suốt 60 năm qua.
Giao lưu kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào tại Khon Kaen, Thái Lan

Nhân viên hai Tổng Lãnh sự Việt Nam và Lào tại Khon Kaen chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu hôm 17/9.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào; 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào, ngày 17/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) tổ chức chương trình giao lưu thể thao hữu nghị. 

Tham dự buổi giao lưu có Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng, Tổng Lãnh sự Lào tại Khon Kaen Sombath Phengphachanh, các cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện hai nước, đại diện Hội người Thái gốc Việt tỉnh Khon Kaen.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng khẳng định: “Tình đoàn kết, tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào là tài sản vô giá, là nền tảng để chúng ta  phát huy trong các giai đoạn lịch sử tiếp theo. Việt Nam và Lào không chỉ là hai nước láng giềng mà còn là “hai đồng chí, hai anh em”. Chúng ta có thể tin tưởng rằng hai nước Việt Nam và Lào sẽ quyết tâm giữ gìn, bảo vệ và phát triển mối quan hệ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, hợp tác vì lợi ích nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Về phần mình, Tổng Lãnh sự Sombath Phengphachanh cũng nhấn mạnh, trong nhiều thập kỷ qua hai quốc gia Lào và Việt Nam có cùng hệ tư tưởng chính trị với một tình bạn lớn, tình đoàn kết vĩ đại, phi thường và mối quan hợp tác toàn diện bền chặt. “Lãnh đạo cấp cao hai nước luôn ca ngợi mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Lào và Việt Nam ngày càng bền chặt, không gì có thể làm thay đổi được. Bên cạnh đó, nhân dân hai nước Lào-Việt cũng luôn góp phần gìn giữ và mở rộng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện trong những năm qua”.

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng phát biểu tại sự kiện.

Ông Sombath khẳng định việc Tổng Lãnh sự quán Lào và Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm mang ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước nói chung và quan hệ gắn bó, thân thiết của cơ quan đại diện hai nước tại Khon Kaen nói riêng.

Cán bộ và nhân viên hai nước thi đấu giao hữu thể thao tại buổi giao lưu.

Sau lễ khai mạc, các vận động viên là cán bộ, nhân viên hai Tổng Lãnh sự quán Lào và Việt Nam đã cùng tham gia thi đấu giao hữu các trận đấu bóng bàn, cầu lông và cùng thưởng thức các món ăn truyền thống của hai dân tộc Việt Nam, Lào. Chương trình kết thúc trong bầu không khí rộn ràng, vui tươi của màn giao lưu văn nghệ, múa lăm vông giữa cán bộ, nhân viên của hai cơ quan./.

Nguồn: VOV