Chương trình nghệ thuật 'Xuân Trường Sa' lần thứ 11 năm 2023

03:26 | 09/01/2023
'Xuân Trường Sa' chính là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, nguồn động viên thiết thực cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng, những ngư dân yên lòng bám biển.
Chương trình nghệ thuật 'Xuân Trường Sa' lần thứ 11 năm 2023

Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tối 8/1, tại Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" lần thứ 11 - năm 2023.

Chương trình “Xuân Trường Sa” là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn," "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây," nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tới dự Chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Tại Chương trình, các vị đại biểu và khán giả đã được “đắm chìm” trong không gian nghệ thuật với các khúc về Tổ quốc, biển đảo, người lính như “Tổ quốc gọi tên mình,” “Tiếng hát nơi đảo xa,”  “Hãy yên lòng mẹ ơi,” “Bay qua biển Đông,” “Biển - Tổ quốc tôi”… cũng như xem các phóng sự, phỏng vấn trực tiếp những người đã gắn cả thanh xuân của mình với Trường Sa bồi hồi nhớ lại những năm, tháng, gắn bó với Trường Sa.

Từ đó, mỗi người thêm yêu, thêm tự hào về biển đảo Tổ quốc nói chung, Trường Sa nói riêng, nơi cột mốc thiêng liêng giữa biển.

Qua 10 lần tổ chức (2013-2022), Chương trình “Xuân Trường Sa” đã là nơi thể hiện tình cảm ấm áp, sự quan tâm, lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta với quân, dân Trường Sa thân yêu. 

“Xuân Trường Sa” chính là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, nguồn động viên thiết thực cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng, những ngư dân yên lòng bám biển. 

Chương trình cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặc biệt, chương trình đã trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân và cán bộ, chiến sỹ nơi biển, đảo xa xôi; từ đó chia sẻ, động viên, cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần, giúp các anh yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo quê hương.

Thông qua Chương trình "Xuân Trường Sa," Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động, quyên góp nhiều chục tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sỹ Hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị.

Nguồn: TTXVN