Hoà nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy

14:18 | 06/02/2023
Chuỗi hòa nhạc được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy.
Hoà nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy

Các nghệ sĩ trình diễn trong họp báo.

Chuỗi hoà nhạc đánh dấu niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Italy bao gồm 2 concert: Valentine Concert - From Italy with love sẽ diễn ra trong 2 ngày 11, 12/2 và Cavalleria Rustican a vào 15/4 tới tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Cavalleria Rusticana Concert sẽ diễn ra vào 15/4 /2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chương trình Opera đẳng cấp với những tác phẩm Opera kinh điển được biểu diễn bởi những ca sĩ opera quốc tế hàng đầu đến từ Italy và Hong Kong (Trung Quốc).

Hai concert có sự tham gia của 2 dàn nhạc giao hưởng lớn của Việt Nam, các nghệ sĩ tài năng của âm nhạc đến từ Italy, các nhà sản xuất, các nhạc sĩ, ban nhạc jazz, nghệ sĩ solist cổ điển và ca sĩ opera hàng đầu Việt Nam.

Hoà nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy - Ảnh 1.

MC Minh Hằng dẫn song ngữ tại sự kiện họp báo.

Valentine Concert - From Italy with love là sự kiện đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Italy, do Đại sứ quán Italy tại Việt Nam bảo trợ, được thiết kế theo quy mô và hình thức của concert âm nhạc cổ điển có quy mô quốc tế, với mục tiêu kỷ niệm quan hệ ngoại giao bền chặt 50 năm giữa hai nước và trở thành điểm đến uy tín của nghệ sĩ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Hoà nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy - Ảnh 2.

Đại sứ Italy tại Việt Nam cho biết "Valentine Concert - From Italy with Love" mở màn cho rất nhiều sự kiện văn hoá thuộc nhiều lĩnh vực sẽ tổ chức tại Việt Nam cũng như Italy trong năm nay.

Valentine Concert - From Italy with Love có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, ban nhạc jazz Jumpforjazz cùng các nghệ sĩ Đào Tố Loan (soprano), Nguyễn Anh Vũ (Tenor), Thanh Hà (violin), Nguyễn Bảo Long (saxophone) cùng nhiều nghệ sĩ khách mời nổi tiếng từ Italy.

2 đêm diễn của Valentine Concert - From Italy with Love gồm 2 phần: Opera và Nhạc Phim do Ennio Morricone sáng tác, được phối khí trên nền jazz kết hợp với giao hưởng. Đáng chú ý, Thứ trưởng Ngoại giao Italy, bà Maria Tripodi, sẽ tham dự buổi hòa nhạc ngày 11/2. Bà sẽ có mặt tại Hà Nội để vận động ứng cử cho thành phố Rome đăng cai Expo 2030.Đây là cơ hội cho khán giả Việt Nam và Italy được hòa nhập và tận hưởng một concert âm nhạc chuẩn quốc tế, nơi tính giao lưu, khám phá, hưởng thụ và trải nghiệm văn hóa – nghệ thuật hoàn toàn khác lạ và mới mẻ so với những sự kiện biểu diễn âm nhạc trước đây.

Khán giả tham dự sẽ được hòa mình trong không khí của Tình Yêu đến từ đất nước Italia xinh đẹp, từ việc sắp đặt không gian bài trí, các khu vực chụp hình, backdrop,... Khán giả sẽ được thưởng thức một concert đa màu sắc về thể loại âm nhạc từ giao hưởng tới Opera, Jazz đến Tango với chất lượng nghệ thuật cao.

 

Nguồn: VTV.VN